โหมดสี

เปิด

ปิด
Call Center : 0 2361 2727   |  A  A  A

ขั้นตอนการใช้สิทธิ

      ขั้นตอนการใช้สิทธิเบิกประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ

      เมื่อท่านเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล สิ่งที่ควรเตรียมมา ดังนี้

  1. บัตรกรรมธรรม์

  2. บัตรประชาชน หรือบัตรที่มีรูปถ่ายที่ออกโดยราชการ


       กรณีใช้สิทธิแบบผู้ป่วยนอก

  • ยื่นบัตรประกัน + บัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ที่เคาเตอร์ลงทะเบียน/ห้องตรวจ

  • จนท. ลงทะเบียน จะตรวจสอบข้อมูลในบัตรประกันพร้อมทั้งจะแจ้งสิทธิให้ผู้ป่วยทราบเบื้องต้น

          เกี่ยวกับเงื่อนไขการใช้บัตรประกัน

  • เมื่อได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์เสร็จแล้ว จนท. การเงินจะให้ ผู้ป่วย เซ็นชื่อในใบเคลม กรณีมีส่วนเกิน

          ผู้ป่วยจะต้องชำระส่วนเกินเอง ( ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์)

  • กรณีที่ประกันไม่คุ้มครองหรือไม่ตรงตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ นั้นๆ ผู้ป่วยจะต้องสำรองจ่าย

          และนำใบเคลมพร้อมใบเสร็จรับเงินไปยื่นเบิกที่บริษัทประกันต่อไป

             

          หากท่านมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทาง

             ฝ่ายประสานสิทธิประโยชน์

             โทร 0-2361-2727 ต่อ 1888, 1988  Fax. 0-2361-2860

             Email  insurance@thainakarin.co.th        

 

       กรณีใช้สิทธิรักษาแบบผู้ป่วยใน

  • ยื่นบัตรประกัน + บัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ที่แผนกรับผู้ป่วยใน

  • จนท. จะนำเอกสารเคลมพร้อมสำเนาบัตรการใช้สิทธิ ให้ผู้ป่วยลงนาม

  • หลังจากที่ จนท. ได้ประสานงานกับบริษัทประกันฯแล้ว จนท. จะแจ้งให้ผู้ป่วยทราบว่าสามารถใช้สิทธิ

          FAX CLAIM ได้หรือไม่

  • หากผู้ป่วยได้รับสิทธิ + FAX CLAIM ในวันที่ผู้ป่วยกลับบ้าน จนท. การเงินผู้ป่วยในจะประสานข้อมูล

          ค่ารักษาพยาบาลและเอกสารใบเคลมที่แพทย์สรุปการรักษาพยาบาล ให้ทางบริษัทประกันฯ

          พิจารณาผลประโยชน์สูงสุดของผู้ป่วย และหากมีส่วนที่ไม่คุ้มครองทางแผนกการเงินฯ จะแจ้งให้ทราบ

          และชำระส่วนเกินต่อไป (ถ้ามี)

 

        กรณีที่ผู้ป่วยไม่สามารถใช้สิทธิ FAX CLAIM ได้

        ทางโรงพยาบาลจะจัดเตรียมในเคลม + ใบเสร็จรับเงินให้ เพื่อให้ผู้ป่วยนำไปยื่นเบิกกับบริษัทประกันต่อไป
 

 


พูดคุยกับเจ้าหน้าที่