บริการสำหรับผู้ป่วย
ข้อมูลบริษัทประกัน
หากท่านมีข้อสงสัยติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางฝ่ายประสานสิทธิประโยชน์ โทร 0-2361-2727 ต่อ 1888, 1988
Fax. 0-2361-2860 Email : insurance@thainakarin.co.th
ขั้นตอนการใช้สิทธิเบิกประกันสุขภาพและประกันอุบัติเหตุ เมื่อท่านเข้ารับบริการที่โรงพยาบาล สิ่งที่ควรเตรียมมา ดังนี้ ตอนการใช้สิทธิ์
- บัตรกรมธรรม์
- บัตรประชาชน หรือบัตรที่มีรูปถ่ายที่ออกโดยราชการ
- ยื่นบัตรประกัน + บัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ที่เคาน์เตอร์ลงทะเบียน/ห้องตรวจ
- จนท. ลงทะเบียน จะตรวจสอบข้อมูลในบัตรประกันพร้อมทั้งจะแจ้งสิทธิ์ให้ผู้ป่วยทราบเบื้องต้น เกี่ยวกับเงื่อนไขการ ใช้บัตรประกัน
- เมื่อได้รับการตรวจรักษาจากแพทย์เสร็จแล้ว จนท. การเงินจะให้ ผู้ป่วย เซ็นชื่อในใบเคลม กรณีมีส่วนเกิน ผู้ป่วยจะ ต้องชำระส่วนเกินเอง (ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของกรมธรรม์)
- กรณีที่ประกันไม่คุ้มครองหรือไม่ตรงตามเงื่อนไขของกรมธรรม์ นั้นๆ ผู้ป่วยจะต้องสำรองจ่าย และนำใบเคลมพร้อมใบ เสร็จรับเงินไปยื่นเบิกที่บริษัทประกันต่อไป
- ยื่นบัตรประกัน + บัตรประชาชน หรือบัตรที่ทางราชการออกให้ที่แผนกรับผู้ป่วยใน
- จนท. จะนำเอกสารเคลมพร้อมสำเนาบัตรการใช้สิทธิ ให้ผู้ป่วยลงนาม
- หลังจากที่ จนท. ได้ประสานงานกับบริษัทประกันฯแล้ว จนท. จะแจ้งให้ผู้ป่วยทราบว่าสามารถใช้สิทธิ FAX CLAIM ได้หรือไม่
- หากผู้ป่วยได้รับสิทธิ + FAX CLAIM ในวันที่ผู้ป่วยกลับบ้าน จนท. การเงินผู้ป่วยในจะประสานข้อมูล ค่ารักษาพยาบาล และเอกสารใบเคลมที่แพทย์สรุปการรักษาพยาบาล ให้ทางบริษัทประกันฯ พิจารณาผลประโยชน์สูงสุดของผู้ป่วย และหากมีส่วนที่ไม่คุ้มครองทางแผนกการเงินฯ จะแจ้งให้ทราบ และชำระส่วนเกินต่อไป (ถ้ามี)
- ทางโรงพยาบาลจะจัดเตรียมในเคลม + ใบเสร็จรับเงินให้ เพื่อให้ผู้ป่วยนำไปยื่นเบิกกับบริษัทประกันต่อไป